Trang

Sách tiếng Anh về văn hóa Việt Nam được ra mắt tại Vancouver, Canada

Apr 02, 2010

Cali Today News - Thành phố VANCOUVER, CANADA đã được chọn để ra mắt lần đầu tiên tác phẩm “Vietnam: The Springhead of Eastern Culture and Civilization” giới thiệu văn hóa Việt Nam đến thế giới phương Tây.

Tin từ Little Saigon, thủ đô người Việt hải ngoại, cho biết Thư Viện Việt Nam đã đi đến quyết định này vì “Không khí thiêng liêng của ngày giỗ Tổ, rất thích hợp để dâng món lễ vật thực hiện bằng tâm sức của nhiều người suốt thời gian dài cả mấy chục năm, nhằm lấy lại công bằng cho lịch sử và giới thiệu nền văn hóa rạng ngời của dân tộc Việt Nam đến thế giới Tây phương.”

Trong 12 năm qua, Thư Viện VN phát hành nhiều sách biên khảo nhưng lần nào cũng ra mắt ngay rại Thư Viện VN rồi sau đó mới đi các thành phố và quốc gia khác. Đây là lần đầu tiên Thư Viện VN “vượt biên giới” Hoa Kỳ để giới thiệu văn hóa Việt đến với thế giới.

Sau gần hai năm phát hành ấn bản bằng Việt ngữ, được sự hỗ trợ, tiếp sức của nhiều thành phần trong cộng đồng, từ khắp nơi trên thế giới, tác phẩm vang dội “Việt Nam: Suối Nguồn Văn Minh Phương Đông” đã được một nhóm dịch thuật Mỹ-Việt, dưới sự chủ trì của Giáo sư Tiến sĩ Joseph Mỹ Võ, từng làm Khoa trưởng và Giáo sư tại nhiều đại học nổi tiếng Hoa Kỳ, dịch sang Anh ngữ.

Để bộ sách có vóc dáng “ngó được” theo tiêu chuẩn sách Hoa Kỳ, chi phí cho việc in ấn, trình bày thật nhiêu khê. Trình bày bìa do graphic designer nổi tiếng nhất tại Little Saigon, Đàm Quang Trung, giám đốc MTA Graphic, thực hiện. Trình bày gần 500 trang sách là tập hợp công trình o bế từng trang của thế hệ thứ hai, các em sinh viên đại học (dĩ nhiên là Việt Nam) tại các trường UC Irvine, Cal State Fullerton, UC Riverside. Ấn phí là khoản mà Thư Viện và tác giả đã phải vận động ráo riết, khắp nơi, cuối cùng nhờ hai vị cao tăng Phật Giáo “bao chót”, tác phẩm mới có cơ hội ra đời.

Được biết, tác phẩm “VIetnam: The Springhead of Eastern Culture and Civilization” dịch từ nguyên bản “Việt Nam: Suối Nguồn Văn Minh Phương Đông” được ra mắt lần đầu trong ngày lễ giỗ Tổ Hùng vương tại thành phố Vancouver, B.C. Canada vào ngày 17 tháng 4 năm 2010.

Tin từ Vancouver, Canada cho biết, ngoài số hội viên chủ lực của Hội Cao Niên trên dưới 200 người, Hội Phụ Nữ và một số hội đoàn tại địa phương, dưới sự yểm trợ của truyền thông báo chí, sẽ “chào đón đóa hoa văn hóa Việt Nam” viết bằng tiếng Anh này một cách trân trọng và đông đảo.

THÔNG CÁO MỜI DỰ LỄ GIỔ TỔ HÙNG VƯƠNG 2010 VÀ LIÊN HOAN SINH NHẬT THÁNG 4-2010

Hội Cao Niên VN vùng Greater Vancouver trân trọng thông báo:

Như thông lệ hằng năm, và để gìn giữ truyền thống văn hóa dân tộc, Hội Cao Niên VN sẽ tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và liên hoan sinh nhật hội viên tháng 4-2010, theo ngày giờ và địa điểm sau đây:

- Ngày, giờ: 17 tháng 4 năm 2010, từ 11:00 am đến 4:00pm
- Địa điểm : Trung Tâm Britannia (Cafeteria) 1661 Napier Street, Vancouver BC
Trong ngày giỗ Tổ năm nay, đặc biệt Hội Cao Niên có mời một diễn giả chuyên nghiên cứu về cổ sử Việt Nam, từ Mỹ qua thuyết giảng về Tổ Hùng Vương và lịch sử VN là:
- Ông Du Miên Lê Thanh Hoa, sáng lập viên Thư Viện VN tại Little Saigon (California), chủ nhiệm và chủ bút tạp chí Thời Báo tại Little Saigon và cũng là tác giả cuốn sách nổi tiếng mới phát hành gần đây và đang gây chấn động trong cộng đồng VN Hải Ngoại về một sự thật lịch sử xa xưa của dân tộc VN đối với dân tộc Trung Hoa, sách tên là "Việt Nam: Suối Nguồn Văn Minh Phương Đông".

Đề tài thuyết trình xoay quanh các sử tích thời Hùng Vương. Diễn giả dẫn chứng sách cổ để xác minh:

- Cổ tích Một Mẹ Trăm Con đúng là tổ của giống Việt.
- Chuyện Thánh Gióng đánh đuổi giặc Ân là có thật.
- Trưng sử liệu Việt vương Câu Tiễn nhiều lần cho sứ sang dụ nước ta thần phục nhà Chu của Tàu nhưng các vua Hùng cương quyết cự tuyệt. Khi Chu công Đán chấp chánh, dưới thời vua Võ vương Cơ Phát, khi tiếp sứ Việt ta đã xác nhận Việt Nam không phải là chư hầu của nhà Chu.

Chương trình văn nghệ giúp vui sẽ do Ban Văn Nghệ của Hội phụ trách với sự tham gia của các ca nghệ sĩ thiện nguyện địa phương.

Sau phần tế lễ cúng Tổ, sẽ có liên hoan hưởng lộc Tổ và mừng sinh nhật hội viên trong tháng 4-2010.

Phần II
của chương trình là phần giới thiệu và ra mắt sách "Việt Nam: Suối Nguồn Văn Minh Phương Đông", cả 2 ấn bản Việt và Anh ngữ, của diễn giả Du Miên Lê Thanh Hoa với đồng hương VN tại Vancouver và ngày giỗ Tổ của Hội Cao Niên Việt Nam vùng Vancouver là ngày đầu tiên phát hành ấn bản tiếng Anh dành cho con cháu sinh ra và lớn lên tại hải ngoại.

Diễn giả cũng sẽ giải đáp các câu hỏi hay thắc mắc của cử toạ.

Những người đã được đọc cuốn sách này đều nhận định đây là một cuốn sách biên khảo rất khoa học và công phu , một tài liệu lịch sử rất quý giá với đầy đủ tài liệu chứng minh xác thực nhất mà tất cả mọi người VN chúng ta cần phải biết để lưu truyền lại cho con cháu và giòng giống biết về lai lịch nền văn hóa Việt Nam đã phát xuất trước tiên tại Phương Đông, chứ không phải là của người Trung Hoa như truyền thuyết sai lạc hàng ngàn năm nay, thậm chí chính người Trung Hoa cũng đã phải tìm học từ dân tộc VN để lập thành nền văn hoá riêng của họ, căn cứ vào những bằng chứng lịch sử của chính họ !

Vây trân trọng kính mời các tổ chức đoàn thể quốc gia và quý vị đồng hương quan tâm đến vận mệnh đất nước VN - nhất là trong bối cảnh bành trướng của bọn bá quyền Phương Bắc hiện nay đang âm mưu xâm chiếm VN với sự phụ họa của bè lũ cầm quyền bán nước Việt Cộng - đến dự ngày Giỗ Tổ và nghe diễn giả Du Miên thuyết trình và mua sách ủng hộ theo ngày giờ và địa chỉ nêu trên.

Vào cửa miễn phí.
Hội Cao Niên trân trọng kính cáo

ĐỐI VỚI NGOẠI XÂM THÌ BẤT LỰC, ĐỐI VỚI DÂN LÀNH THÌ BẠO NGƯỢC

Đảng và Nhà Nước Cộng Sản Vìệt Nam của ông Hồ Chí Minh đối với giặc thù ngoại xâm Trung Cộng thì bất lực, đối với dân lành thì bạo ngược. http://www.youtube.com/results?search_query=hs.ts.vn&aq=f